Chương trình Montessori Hệ tiêu chuẩn 0-3

Trang Chủ / Chương trình giáo dục / Chương trình Montessori Hệ tiêu chuẩn 0-3

Chương trình Montessori Hệ tiêu chuẩn 0-3

Chương trình Montessori Hệ tiêu chuẩn 0-3
Lớp NIDO (6- 16 tháng)
“The Nido” (theo tiếng Ý có nghĩa là “tổ”), nơi những trẻ sơ sinh chưa thể di chuyển được hoặc có thể bò, chập chững đi trong một môi trường lớp học yên bình. Tại đây, các con được khám phá một cách an toàn, cảm thấy an toàn trước sự hiện diện của những người lớn yêu thương chăm sóc. Môi trường bao gồm đồ đạc và vật liệu phù hợp với sự phát triển. An toàn là điều tối quan trọng, nhưng cần tránh giáo cụ hạn chế quyền tự do di chuyển của trẻ. Thay vào đó, đồ nội thất được thiết kế đặc biệt hỗ trợ khả năng độc lập mới chớm nở của con, bao gồm thanh đứng vịn, gương để phản chiếu chuyển động của cơ thể và khu vực ngủ với thảm trải sàn cá nhân và bàn ghế với kích thước phù hợp dành cho con thay vì ghế cao.

Lớp BAMINI (18 tháng – 2.5 tuổi)
Một lớp học Montessori dành cho trẻ ở độ tuổi này hỗ trợ một cách an toàn cho con để làm mọi việc một mình, phát triển sự tự tin và ý thức về năng lực. Môi trường phong phú về ngôn ngữ, với người lớn sử dụng từ ngữ thích hợp thay vì nói chuyện “kiểu trẻ con” để con được tiếp xúc và phát triển vốn từ vựng phong phú. Người lớn cũng hỗ trợ trẻ giao tiếp với nhau. Nhiều loại sách cho phép các con tự khám phá hoặc đọc to với người lớn.
Chương trình giảng dạy trong lớp học tập trung vào tính độc lập và tự nhận thức, bao gồm:
• Thực hành cuộc sống.
• Hoạt động làm giàu ngôn ngữ.
• Chuyển động – tinh chỉnh phối hợp vận động thô.
• Các hoạt động để cải thiện sự phối hợp giữa mắt và tay và khả năng phân biệt thị giác.
• Hoạt động nghệ thuật và âm nhạc.
Trong môi trường học tập này, các con làm việc độc lập, quan sát người khác, tự do khám phá và thể hiện sự tò mò và sáng tạo của mình. Khu vực thực hành cuộc sống giúp nâng cao nhận thức về nhà vệ sinh và tính độc lập trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân (chẳng hạn như học cách lau mũi và rửa tay một cách độc lập). Khu vực ngủ nghỉ với giường / thảm trải sàn riêng cho phép con tự chủ trong việc chuẩn bị cho việc nghỉ ngơi và cho phép trẻ đứng dậy một cách độc lập sau khi được nghỉ ngơi. Ngoài ra còn có một khu vực dành cho các hoạt động vận động thô để giúp trẻ phối hợp các chuyển động của chúng và bàn thấp cho phép trẻ chuẩn bị, phục vụ, ăn và dọn đồ ăn nhẹ và bữa ăn của mình.
Các con tận hưởng thời gian vòng tròn, nơi con học cách lắng nghe, làm theo chỉ dẫn, hát các bài hát và tận hưởng thời gian kể chuyện. Cuối cùng, các con sẽ tìm thấy tiếng nói của chính mình; xác định thế giới riêng của mình, nhu cầu và không gian cá nhân hài hòa với môi trường xung quanh.